
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Không phải McDonald’s, Mixue mới là chuỗi “fast food” lớn nhất thế giới. Thương hiệu này không chỉ bán sản phẩm, mà đang xuất khẩu một phương thức kinh doanh hoàn toàn mới. Và thế giới phải học cách để thích ứng…
Văn hóa “flex” trong giới trẻ hiện nay khá giống với thuật ngữ Instagrammable. Cả hai đều chỉ xu hướng người tiêu dùng chọn một nhà hàng, quán ăn không chỉ để ăn ngon, mà còn để chụp ảnh đẹp “khoe” trên mạng xã hội...
Với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”, Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025 vừa qua là hành trình kết nối Hà Nội và bạn bè quốc tế. Mỗi thức uống giờ đây là mộcâu chuyện về văn hóa, con người và thậm chí là “đại sứ” du lịch...
Sự nổi lên của trào lưu matcha trong giới trẻ cho thấy một điều sâu xa hơn: không phải là do cách mọi người dùng đồ uống ra sao, mà là mỗi thức uống giúp thể hiện bản thân như thế nào…
Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt, không chỉ là dịp để sum vầy bên gia đình mà còn là thời điểm để thưởng thức những thức quà đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa...
Nhà bán lẻ matcha Nhật Bản Tsujiri Chaho sẽ mở một quán trà mới tại Paris vào tháng 10/2025. Đây là địa điểm mới đầu tiên của thương hiệu bên ngoài Nhật Bản kể từ khi đại dịch bùng phát, nâng số lượng cửa hàng ở nước ngoài của thương hiệu lên con số 40…
Sau nhiều năm tập trung tự động hóa, Starbucks nhận ra rằng sức hút của thương hiệu đang suy giảm. Hãng đã khởi động một chiến dịch cải tổ mang tên “Green Apron Service”, mượn hình ảnh chiếc tạp dề xanh biểu tượng...
Mùa hè năm nay, một cuộc chuyển mình ẩm thực đáng kinh ngạc đang diễn ra khi gạo, vốn chỉ là “nhân vật chính” trong chế độ ăn uống, bỗng trở thành nguyên liệu được ưa chuộng trong các món đồ uống và tráng miệng phổ biến nhất...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: